8 sai lầm phổ biến thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

8 sai lầm phổ biến thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

Loại bỏ quá nhiều đồ dùng, quá lạm dụng màu đơn sắc,... chính là những lỗi thường gặp khi chúng ta trang trí nhà theo phong cách tối giản.

Phong cách tối giản (Minimalism) ngày càng được ưa chuộng bởi giúp không gian thêm thoáng đãng, gọn gàng mà vẫn tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp

Tưởng chừng càng ít đồ đạc, càng đỡ mắc lỗi, song người theo đuổi phong cách này vẫn dễ dàng rơi vào một số sai lầm khiến không gian sống không đạt kết quả như kỳ vọng.

Dưới đây là 8 lỗi sai thường gặp phải mà Thảm Vintage đã tổng hợp lại giúp các bạn.

 

Ít chi tiết tạo cảm giác ấm cúng

 

Một ngôi nhà tối giản vẫn nên có các chi tiết tạo cảm giác ấm cúng. Theo nhà thiết kế nội thất Sarit Marcus, có rất nhiều cách để mang đến sự ấm cúng cho chính ngôi nhà của bạn. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn các tông màu ấm như nâu, be cho nội thất hoặc kết hợp một vài đồ dùng làm từ gỗ, không nhất thiết phải luôn sử dụng những màu như trắng, đen.

Nếu không muốn mua thêm đồ, bạn có thể đặt một vài chậu cây trang trí. Cây xanh là giải pháp đơn giản, không quá tốn kém và có thể mang đến hiệu quả ngoài sự tưởng tượng của bạn.

Cây cối sẽ giúp không gian thêm tươi mát

Nhà thiết kế này cũng gợi ý bạn nên chọn những cây xanh dễ sống, không tốn nhiều công chăm sóc như lưỡi hổ, xương rồng.

 

Loại bỏ nhiều đồ dùng

 

Nhà thiết kế nội thất Nickson cho biết “Tối giản không có nghĩa là thiếu tiện dụng”. Nhiều người loại bỏ những món nội thất lớn như bàn, tủ,....để giúp không gian trông rộng rãi hơn. Tuy nhiên, trước đó, bạn nên cân nhắc xem mình có thường xuyên sử dụng những món đồ ấy hay không.

Tối giản nhưng vẫn đầy đủ

Nhà thiết kế này cũng đề xuất bạn nên sử dụng những món nội thất đa năng. Như vậy, bạn không cần quá nhiều đồ đạc mà không gian vẫn gọn gàng, đảm bạn đủ công năng.

Ngoài ra, kệ, giá sách, tử,...là những món đồ không thể thiếu trong một căn nhà tối giản.

 

Lạm dụng màu đơn sắc

 

Mọi người có xu hướng lạm dụng màu đơn sắc như trắng, đen trong một không gian tối giản. Điều này gây cảm giác đơn điệu cho không gian của bạn. Vì vậy, ngoài màu đơn sắc, bạn có thể kết hợp thêm các màu sắc khác như chọn một tấm thảm có màu nổi bật hơn màu chủ đạo của căn phòng.

Chiếc thảm đơn giản nhưng vẫn cuốn hút, kết hợp với vật liệu gỗ, mây hài hòa

Về chất liệu, bạn có thể chọn chân đồ nội thất được làm từ gỗ hoặc kim loại. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng đều có thể khiến không gian trở nên sinh động hơn và giúp những màu đơn sắc bớt nhàm chán.

 

Thiếu họa tiết

 

Cũng theo Anna Franklin, nhiều người cho rằng tối giản chính là những món đồ phẳng, không có họa tiết. Tuy nhiên điều này chỉ làm cho không gian của bạn trở nên buồn tẻ.

Nhà thiết kế này khuyên bạn hãy kết hợp các loại vải và họa tiết khác nhau trong căn nhà. Ví dụ, bạn có thể chọn loại vải nhung hoặc giả lông cho sofa, phối hợp thêm những chiếc gối mềm mại hoặc giấy dán tường tông màu ấm. 

“Sẽ thật nhàm chán nếu không gian của bạn bạn chỉ có những màu trơn lạnh lẽo” - Anna Franklin

 

Đồ nội thất không cân xứng với không gian

 

Một lỗi phổ biến nữa chính là nội thất không cân xứng với tỉ lệ của căn nhà. 

Vì muốn không gian rộng thoáng, nhiều người đã chọn đồ nội thất với kích thước quá nhỏ cho một căn phòng lớn, có trần cao. Lỗi này sẽ phá vỡ sự liên kết trong không gian và tạo cảm giác mất cân đối.

Bởi vậy, ngoài sự ưu tiên về sự thoáng đãng, bạn cũng nên cân nhắc về yếu tố cân xứng của nội thất.

 

Đặt đồ nội thất sai vị trí

 

Ngoài việc chọn đúng món đồ phù hợp với không gian, bạn cũng cần lưu ý về vị trí đặt của chúng.

Một căn phòng tối giản có thể chỉ gồm vài món đồ. Tuy nhiên điều quan trọng là vị trí bạn đặt chúng ở đâu.

Cụ thể, đồ nội thất không nên đặt ở những vị trí cản trở đường đi và các khu vực khác. Đồ đạc cần được sắp xếp cân đối, tránh dồn hết vào một góc.

 

Đồ nội thất đồng bộ

 

Giống như kết hợp màu sắc, đồ nội thất cũng cần phải được lựa chọn hài hòa với nhau. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên mua tất cả đồ nội thất ở cùng một cửa hàng để tạo cảm giác đồng bộ. Để giúp không gian thêm cá tính, bạn nên tham khảo nhiều nơi và chọn đồ đạc với phòng các khác nhau. 

Ngoài ra, nội thất có kích cỡ tương đồng cũng sẽ tạo cảm giác cân đối cho không gian dù chúng mang phong cách riêng biệt.

 

Thiếu sự gọn gàng, ngăn nắp

 

Một ngôi nhà tối giản yêu cầu phải có sự gọn gàng, ngăn nắp cao. Bởi vậy, ngay từ đầu nhiều người quyết định thiết kế các kệ, tủ để lưu trữ đồ đạc. Ở điểm này, một trong những sai lầm phổ biến được nhà thiết kế Ginger Curtis chỉ ra là lắp các kệ mở phía trên tủ bếp. Kết quả là bạn sẽ bày càng nhiều đồ đạc để lấp đầy những chiếc kệ này trong khi đây là điều tối kỵ của phong cách tối giản.

Gọn gàng và ngăn nắp, tối giản mà tiện nghi

 

Trên đây là một vài lưu ý nho nhỏ, hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức để xây dựng chính ngôi nhà của bạn như mong đợi!

 

 

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:

Hotline CSKH: 0902092963

Website: thamvintage.vn

Email: hotro.thamvintage@gmail.com

Fanpage: Thảm Vintage

Xem địa chỉ Thảm Vintage tại đây: Xem TẠI ĐÂY

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên