PHONG CÁCH INDOCHINE: SỰ GIAO THOA VĂN HÓA ĐÔNG DƯƠNG

PHONG CÁCH INDOCHINE: SỰ GIAO THOA VĂN HÓA ĐÔNG DƯƠNG

Bạn là người yêu thích vẻ đẹp của sự truyền thống? Bạn tìm một phong cách gần gũi với bản sắc người Việt nhưng vẫn phải xen lẫn sự hiện đại, không cũ kỹ và lạc hậu. Vậy thì Phong cách Indochine sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Phong cách Indochine là sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật giữa niềm hoài cổ của truyền thống Á Đông cùng với sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp. Cần lưu ý những gì khi lựa chọn thảm trải để phù hợp với phong cách ấy? Ở bài viết này hãy cùng Thảm Vintage tìm hiểu phong cách này và cách chọn thảm sao cho phù hợp nhé!

Phong cách Indochine là gì?

Phong cách Indochine xuất hiện vào cuối thế kỷ XIX do kiến trúc sư người Pháp Emest Hébrard khởi xướng. Một trong những công trình nổi tiếng ở Việt Nam mang phong cách ấy như Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, nhà thờ Đức Bà,...

Đây là phong cách hòa quyện giữa 2 nền văn hóa Phương Đông - Đậm chất bản sắc văn hóa Á Đông và Phương Tây - Phong cách kiến trúc tân cổ điển của Pháp. Phong cách kế thừa nét đẹp truyền thống đan xen với nét hiện đại thanh lịch tạo nên một phong cách vô cùng mới lạ thể hiện được tinh hoa văn hóa và bề dày lịch sử.

 

Lựa chọn thảm trải theo phong cách Indochine như thế nào?

1. Chất liệu 

Phong cách Indochine trong thiết kế nội thất thường sử dụng những chất liệu có tính mộc mạc, tự nhiên. Để vẻ đẹp của những chiếc thảm trải đến từ chính tự nhiên làm tăng bản sắc của truyền thống dệt may các đất nước Á Đông. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc thảm được làm từ các sợi bông, lanh, loại bỏ những công đoạn đánh bóng. 

Tùy theo sở thích gia chủ có thể lựa chọn loại vải để phù hợp với công dụng cũng như đồng nhất với tổng thể căn phòng.

 

 

2. Màu sắc 

Trong phong cách thiết kế Indochine, sự thẩm mĩ ghi dấu ấn riêng biệt bằng những gam màu trung tính, mang hơi hướng hoài cổ như đen, vàng nâu, trắng,...Kết hợp với màu sắc của các chất liệu từ tự nhiên. Đây chính là nét đặc trưng không dễ nhầm lẫn. Do đó bạn cần lưu ý về màu sắc thảm trải, không nên sử dụng những màu quá chói lóa, nổi bật.

3. Họa tiết

Ngoài tính thẩm mỹ của thiết kế, phong cách nội thất Indochine cũng rất chú trọng đến chiều sâu, giá trị của họa tiết trang trí, Phong cách này thường sử dụng những họa tiết mang bản sắc văn hóa như Tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), hoa văn thời Đông Sơn, hoa sen, hình kỷ hà, tĩnh vật, hình khối đơn giản…. Vì vậy bạn hãy lựa chọn những hoa văn đề cao nét đẹp văn hóa để làm nổi bật lên trong chính không gian sống của bạn.

Ngoài những điều trên, bạn cần phải chú ý ánh sáng và bố cục sắp xếp trong phòng để có thể lựa chọn một chiếc thảm phù hợp nhất với không gian sống của chính mình. 

Hy vọng, qua bài viết này Thảm Vintage đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thảm trải sàn phù hợp với chính ngôi nhà của mình!


 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên