BẬT MÍ NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ CHỌN THẢM TRẢI SÀN PHÙ HỢP VỚI PHÒNG NGỦ

BẬT MÍ NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ CHỌN THẢM TRẢI SÀN PHÙ HỢP VỚI PHÒNG NGỦ

 

Thảm trải sàn từ lâu đã trở thành một trong những món đồ trang trí quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt Nam chúng ta. Nếu trước kia chúng ta chỉ quen với những loại thảm trải sàn phòng khách thì giờ đây thị trường thảm trải sàn đã vô cùng phong phú và đa dạng. Từ phòng ăn cho đến phòng ngủ thảm trải sàn đều được sử dụng như là một món đồ không thể thiếu để giúp tô điểm cũng như làm tạo nên sự tao nhã, sang trọng cho căn phòng của bạn. Đặc biệt nhất và cũng có lẽ dành được nhiều sự quan tâm hơn cả đó chính là nhu cầu tìm kiếm một chiếc thảm trải phòng ngủ của bạn. Vậy thì hôm nay hãy cùng Thảm Vintage tìm hiểu xem đâu là những yếu tố để có thể giúp bạn chọn được một tấm thảm trải sàn cao cấp có thể thay đổi hoàn toàn phòng ngủ nhà bạn nhé!

 

Chọn theo kích thước của phòng

 

 

Một trong những yếu tố đầu tiên phải nhắc tới khi chọn mua một tấm thảm trải sàn không phải là về chất liệu hay xuất xứ của thảm mà phải là kích thước căn phòng của bạn. Tùy thuộc vào độ lớn nhỏ các bạn mới có thể tìm được tấm thảm lót sàn ưng ý nhất. Trên thị trường ngày nay mẫu mã cũng như kích thước của các loại thảm trải sàn là vô cùng phong phú và đa dạng. Nên các bạn có thể có rất nhiều lựa chọn cho căn phòng yêu quý của mình. Mỗi căn phòng có một kích thước khác nhau chẳng hạn như phòng nhỏ thì các bạn nên chọn loại thảm hình chữ nhật, ở vị trí chân giường, dạng cuốn và khổ lớn. Nó sẽ tạo sự hài hòa cho căn phòng cũng như tạo được thiện cảm cho người nhìn. Trong khi đó phòng có diện tích lớn những tấm thảm hình tròn hoặc oval sẽ được ưu tiên trải giữa phòng để tạo sự nổi bật.

 

Chọn theo màu sắc, họa tiết

 

Sau kích thước của phòng ngủ thì màu sắc chính là yếu tố tiếp theo để chúng ta có một tấm thảm trải sàn ưng ý. Một căn phòng có rộng rãi đến mấy có được trang bị những đồ nội thất đắt tiền đến mấy mà màu sắc không có được sự hài hòa, đối lập nhau quá gắt sẽ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Từng đồ vật bày trí cần phù hợp với màu tường hay giấy dán tường, nền phòng ngủ thậm chí cả về ánh sáng trong căn phòng đó. Thảm trải sàn cũng không phải ngoại lệ, thảm đẹp phải đáp ứng được tiêu chí: màu sắc cũng như những họa tiết trên tấm thảm lót sàn phải hài hòa, không quá rối mắt cũng như phù hợp với phong thủy của chủ nhân căn phòng đó...

 

Đầu tiên với phòng ngủ của người già, những người có tuổi thường không nên sử dụng những màu sắc quá sặc sỡ, quá nổi bật mà chỉ nên sử dụng những gam màu lạnh chẳng hạn như màu kem, màu xám, màu ghi hay trắng ngọc trai..hạn chế những họa tiết màu mè gây rối mắt. Điều này sẽ tạo sự ôn hòa, yên bình cũng như duy dưỡng về mặt tình cảm.

 

Thứ hai, thảm trải sàn cho các cặp đôi hay vợ chồng có thể sử dụng nhưng tông màu ấm mang lại cảm xúc cho tình cảm lứa đôi. Chẳng hạn như màu tím violet biểu thi cho sự thủy chung, màu hồng nhạt mang lại sự ấm nóng hạnh phúc êm đềm hay màu xanh bão đêm tạo sự lãng mạn cho các cặp đôi. Những màu sắc trên đều dễ kết hợp với nội thất và không gian phòng ngủ của bạn.

 

Và phòng ngủ của trẻ nhỏ khuyến khích sử dụng những màu thảm có tông màu rực rỡ có nhiều họa tiết. Vì phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi cho trẻ nô đùa, chạy nhảy. Những màu sắc sặc sỡ như màu đỏ, vàng, cam.. cùng những họa tiết bắt mắt sẽ khiến trẻ kích thích được trí tưởng tượng của bản thân.

 

Chọn theo chất liệu

 

 

 

Yếu tố quan trọng tiếp theo để có được một tấm thảm trải phòng ngủ ưng ý chắc chắn phải là chất liệu của tấm thảm trải sàn. Từng chất liệu sẽ có những đặc tình điểm mạnh điểm yếu riêng nhưng quan trọng nhất là nó phải thoải mái và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

 

Thảm sợi tổng hợp

 

 

 

Một trong những chất liệu phổ biến nhất với ưu điểm sợi dai, mềm, không tĩnh điện không phai màu với thời gian. Với loại sợi này kết hợp với công nghệ dệt thảm hiện đại sẽ cho ra đời những tấm thảm cao cấp có độ dày mỏng khác nhau với giá thành từ thấp đến trung bình phù hợp với đa số người tiêu dùng trên thị trường

 

Thảm len

 

 

Để mà tìm ra một chất liệu phổ biến mà vẫn luôn giữ được sự sang trong tinh tế trong căn phòng của bạn thì không lựa chọn nào phù hợp thảm trải sàn len. Các sợi len có màu sắc đa dạng tạo sự êm ái, dễ chịu đặc biệt cực kì bền, xuống cấp chậm, an toàn cho người sử dụng khi không phải lo lắng về vấn đề bắt cháy, hay nấm mốc.

 

Thảm lông

 

 

 

Không cần phải nói cũng có thể biết được thảm trải sàn bằng lông là một trong những loại thảm cao cấp bậc nhất trên thị trường hiện nay. Sự ấm áp, thư giãn tuyệt đối cho người sử dụng khi bước chân lên thảm luôn luôn là một điểm cộng mà không loại thảm nào có thể so sánh được. Ngoài ra độ bền thậm chí còn cực cao từ 5 đến 10 năm. Việc sở hữu tấm thảm cao cấp này không những nâng cấp căn phòng của bạn mà còn cho thấy gu thẩm mỹ cao cấp của chính bản thân bạn.

Hy vọng với những chia sẻ nho nhỏ ở trên thì các bạn có thể tự chọn lựa cho bản thân mình một tấm thảm trải sàn ưng ý nhất để trang trí hay tạo điểm nhấn thêm cho phòng ngủ của mình cũng như các thành viên trong gia đình nhé!

 

 

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:

Hotline CSKH: 0902092963

Website: thamvintage.vn

Email: hotro.thamvintage@gmail.com

Fanpage: Thảm Vintage

Xem địa chỉ Thảm Vintage tại đây: Xem TẠI ĐÂY



 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên