Lựa chọn thảm theo phong cách Minimalism: Tối giản nhưng đẳng cấp

Lựa chọn thảm theo phong cách Minimalism: Tối giản nhưng đẳng cấp

Phong cách tối giản (Minimalism) trong thiết kế nội thất hiện đang được không ít người theo đuổi bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng mà nó mang lại. Việc lựa chọn cho chính ngôi nhà của bạn một chiếc thảm phù hợp là điều không hề dễ dàng. Vậy làm sao áp dụng những nguyên tắc trong phong cách Minimalism để chọn thảm trải sao cho hài hòa với nội thất trong nhà? Xu hướng lựa chọn thảm tương thích với phong cách này ra sao? Hãy cùng Thảm Vintage tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

PHONG CÁCH MINIMALISM LÀ GÌ?

 

Phong cách Minimalism - tối giản là một phong cách nghệ thuật phát triển mạnh mẽ ở Mỹ trong những thập niên 60, 70. Phong cách này thể hiện bởi sự đơn giản hóa tất cả mọi thứ được trình bày nhưng vẫn biểu lộ ra được các nét nghệ thuật trong chúng. Tối giản trong việc thiết kế ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đơn giản trong nhiều thành phần như đường nét, kiểu dáng, hay các chi tiết trang trí không rườm rà, phức tạp. Quan trọng hơn, dù tối giản nhưng nhìn vẫn có sự hài hòa chứ không phải cẩu thả.

Phong cách này được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thiết kế như nội thất, thời trang… và trở thành xu hướng được nhiều người theo đuổi, đặc biệt là phần lớn những người thuộc tầng lớp thượng lưu bởi sự giản đơn, thanh lịch, tinh tế có nó.

 

Vỏ gối trơn thường bắt gặp trong các không gian thiết kế phong cách Minimalism

 
 

PHONG CÁCH MINIMALISM TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

 

Trong thiết kế nội thất, phong cách này đặc biệt được ưa chuộng chúng đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự đẳng cấp và tinh tế. Không cần quá nhiều chi tiết, nội thất nhưng vẫn giữ được thẩm mỹ, tạo nên một không gian thoáng đãng rộng rãi lại vô cùng hài hòa.

Thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism cực kỳ phổ biến tại châu Âu. Đặc điểm chính của phong cách này là thiết kế từ khoảng trống đến khoảng đặc của đồ nội thất cũng như ánh sáng lẫn khoảng tối của không gian nội thất. Không chỉ vậy, phong cách Minimalism còn chịu sự ảnh hưởng của trang trí nội thất ở các nước Bắc Âu, thậm chí là cả những nước ở châu Mỹ. Sau này, Minimalism cũng lan rộng sang châu Á. Nhật Bản là nước đầu tiên ứng dụng phong cách tối giản trong thiết kế nội thất.

 

 

Thảm trải len cashmere phù hợp phong cách Minamalism

 

LỰA CHỌN THẢM TRẢI THEO PHONG CÁCH MINIMALISM

 

Để lựa chọn một chiếc thảm trải sàn phù hợp với phong cách Minimalism cho chính ngôi nhà của bạn là một điều vô cùng dễ dàng nếu bạn áp dụng những điều sau đây:

 

1. Hạn chế màu sắc

Trong phong cách tối giản, chúng ta không cần sử dụng sản phẩm mang quá nhiều gam màu để làm nổi bật chúng. Tông màu đặc trưng của phong cách nội thất này chính là các màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng, mềm mại và được làm dịu bởi các tone màu be và màu trắng. Vì vậy bạn nên lựa chọn những chiếc thảm trải sàn tạo mảng màu tối cho phần sàn trong không gian đặt chúng, sao cho sự kết hợp nội thất và thảm trải mang lại sự hài hòa tối - sáng (ví dụ như đen - trắng). Chiếc thảm sẽ là một thứ hoàn hảo tôn lên những item như bàn trà hay ghế sofa đơn,....

 

 

Thảm trải sàn kết hợp sofa xám nổi bật trên không gian đặt chúng

 

2. Đường nét gọn gàng

Những chiếc thảm trải tối giản tập trung vào chức năng và tính thực dụng. Vì vậy ta nên chọn những sản phẩm bề mặt phẳng, nhẵn, các đường nét may gọn gàng thay vì những chiếc thảm được may quá nhiều tua rua ngoài viền hay những họa tiết thêu nổi.

 

 

 

Thảm trải sàn len cừu Milimalist gọn gàng không quá nhiều tua rua và hình thêu nổi

 

 

3. Tối giản trong chi tiết, họa tiết

Minimalism được xây dựng xung quanh triết lý “Less is more” - Ít là nhiều. Tức là chúng sẽ giản lược tối đa về mặt chi tiết, mọi thứ để phải thật đơn giản. Vì vậy, chiếc thảm bạn chọn phù hợp với phong cách này phải hạn chế trong trang trí, họa tiết, hoa văn, chỉ lựa giữ lại những đường nét trang trí thật sự cần thiết để đáp ứng nhu cầu công năng lẫn thẩm mỹ. Tránh những chiếc thảm mang họa tiết rườm rà, phức tạp, hoa văn quá nhiều.

 

Đôn hạt xốp da PU trơn sang trọng phù hợp với phong cách Minimalism

 

Ngoài những điều trên, bạn cần phải chú ý ánh sáng và bố cục sắp xếp trong phòng để có thể lựa chọn một chiếc thảm phù hợp nhất với không gian sống của chính mình. 

 

Hy vọng, qua bài viết này Thảm Vintage đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thảm trải sàn phù hợp với chính ngôi nhà của mình!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên