YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM KHI MUA THẢM TRẢI SÀN PHÒNG KHÁCH

YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM KHI MUA THẢM TRẢI SÀN PHÒNG KHÁCH

 

Thảm trải sàn là một món đồ nội thất phòng khách quen thuộc, đang dần trở nên phổ biến trong nhiều ngôi nhà hiện đại ngày nay. Không chỉ phục vụ mục đích trang trí, mà thảm trải sàn còn giúp chủ nhân thể hiện phong cách, cá tính của mình. Ngoài ra nó còn đáp ứng những công năng khác như chống bụi, thấm hút ... Tuy nhiên để lựa chọn được một tấm thảm trải sàn phòng khách phù hợp không phải một điều dễ dàng, có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét. Dưới đây là những yếu tố cần quan tâm trước khi đặt mua thảm cho phòng khách nhà bạn.

 

1. Kích thước

Kích thước tấm thảm lót sàn sẽ phụ thuộc vào kích cỡ bộ sofa và diện tích phòng khách nhà bạn – nơi tấm thảm được bố trí. Bạn cần lựa chọn một tấm thảm phù hợp với hai yếu tố trên, sao cho tạo nên một tổng thể hài hòa nhất.

Hiện nay trên thị trường, đang phổ biến những kích thước thảm sau:

Đối với những căn nhà sở hữu phòng khách rộng như biệt thự, dinh thự thì những tấm thảm size to (1.6 x 2.4m hay 2.0 x 3.1m) sẽ vô cùng phù hợp. 

 

Kích thước thảm lớn phù hợp cho phòng khách rộng

 

Ngược lại, với những căn phòng có diện tích không quá lớn, bạn nên chọn mẫu thảm size nhỏ, tránh tạo cảm giác mất cân đối, bị ngợp cho không gian.

 

Kích thước thảm phù hợp với phòng khách nhỏ

 

2. Kiểu dáng

Thảm phòng khách hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, có thảm hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, … 

 

Thảm chữ nhật cho phòng khách

 

Nếu như bạn dự định trải thảm cho toàn bộ phòng khách, phủ qua chân ghế sofa thì một tấm thảm hình chữ nhật sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Còn nếu bạn chỉ muốn trải thảm cho riêng vị trí bàn trà, thì thảm tròn có lẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả.

 

Thảm tròn cho bàn trà

 

3. Chất liệu

Chất liệu sản xuất nên thảm trải sàn vô cùng phong phú, có thể phân thành hai nhóm chính:

Tùy thuộc vào mục đích, những sở thích cá nhân, thêm nữa là khả năng tài chính, mà bạn nên đưa ra được lựa chọn phù hợp với bản thân. Chẳng hạn, bạn cần một tấm thảm có độ bền cao, sử dụng ở cường độ mạnh mà không bị hư tổn nhiều, thì các loại thảm được làm từ sợi tổng hợp như nylon hay polyester vô cùng thích hợp.

 

Thảm cashmere chất liệu êm ái mềm mại cho làn da trẻ nhỏ

 

4. Màu sắc

Màu sắc của tấm thảm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần xem xét khi đưa ra quyết định lựa chọn.Để chọn được 1 tấm thảm đẹp cần phải cân nhắc tới thiết kế của căn phòng, từ nền tường, nền sàn cho tới các đồ nội thất trang trí xung quanh mà chọn ra một màu thảm tương xứng, hài hòa nhất.

Thông thường, người ta sẽ chọn màu sắc tấm thảm sao cho tương phản với màu sắc của các đồ vật xung quanh. Chẳng hạn, nếu những vật dụng nhà bạn đã quá sặc sỡ, để có thể cân bằng lại, đem tới cảm giác dễ chịu hơn, bạn nên chọn mua một chiếc thảm trải có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế.

 

Thảm cashmere màu be trơn

 

Ngược lại, khi căn phòng của bạn đơn giản, không có quá nhiều đồ vật trang trí, một tấm thảm có hoa văn và màu sắc nổi bật sẽ làm cho không gian phòng trở nên ấn tượng, sinh động hơn.

 

Màu sắc thảm làm nổi bật hẳn khu vực bàn ăn 

 

Hy vọng những gợi ý trên của Thảm Vintage sẽ giúp bạn vừa lựa chọn được một tấm thảm đẹp mà còn là một tấm thảm trải sàn cao cấp phù hợp nhất với không gian phòng khách nhà mình nhé !

Đức Hùng (tổng hợp)

 

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:

Hotline CSKH: 0902092963

Website: thamvintage.vn

Email: hotro.thamvintage@gmail.com

Fanpage: Thảm Vintage

Xem địa chỉ Thảm Vintage tại đây: Xem TẠI ĐÂY

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên